Trung ương


Cỡ chữ: +A | -A Từ viết tắt
Đổi mới đào tạo y khoa

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh khung trình độ, thời gian đào tạo đại học, sau đại học của ngành y bảo đảm hội nhập quốc tế, khắc phục những bất cập trong thời gian qua và bảo đảm quyền lợi của người học.


Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, khung trình độ, thời gian đào tạo đại học, sau đại học của ngành y phải điều chỉnh theo hướng:

Đối với trình độ đại học phải xác định thời gian cần thiết để đào tạo trình độ đại học y khoa và văn bằng sau khi tốt nghiệp đại học y khoa.

Đối với trình độ sau đại học phải xác định rõ chương trình, thời gian đào tạo theo 2 hướng: hướng hành nghề khám bệnh, chữa bệnh (đào tạo bác sĩ đa khoa, bác sĩ chuyên khoa) và hướng nghiên cứu (đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ); đồng thời thiết kế các chương trình để bảo đảm người học có thể liên thông được giữa 02 hướng này khi có nhu cầu.

Bộ Y tế tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, cơ sở đào tạo, chuyên gia có kinh nghiệm trong đào tạo y khoa về đề xuất nêu trên của Bộ, đồng thời gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo tổng hợp báo cáo tại phiên họp Ủy ban Quốc gia đổi mới giáo dục và đào tạo và Hội đồng quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực.

Đồng thời, Bộ Y tế đề xuất thời gian chuyển tiếp và phương án bảo đảm chất lượng đào tạo trình độ đại học, sau đại học và trình độ chuyên khoa của ngành y, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.


Chinhphu.vn


Các tin khác:
Chương trình quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động giai đoạn 2016 - 2020  (08/01/2016)
Cách tính mức lương hưu hàng tháng theo luật BHXH  (05/01/2016)
Kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg về việc tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá  (05/01/2016)
Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12/2015  (05/01/2016)
Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động cung cấp và sử dụng thông tin trên mạng  (31/12/2015)
<<    ...  14  15  16  17  18  ...    >>